Một số biện pháp tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cho trẻ lớp 5 tuổi C trường mầm non Vạn Thọ năm học 2018 – 2019
Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 2 tuổi A Trường mầm non Vạn Thọ tuổi là một hoạt động mang tính giáo dục cao, đòi hỏi chúng ta phải nhạy bén, linh hoạt và phát âm chính xác, biết tận dụng những cơ hội, những nguyên vật liệu phế thải để biến chúng thành những đồ dùng dạy học, những đồ chơi để dạy trẻ phát âm một cách đơn giản nhưng rõ ràng và chính xác
Để phát triển được ngôn ngữ cho trẻ, đặc biệt là phát triển ngôn ngữ cho trẻ qua giờ kể chuyện bản thân tôi đã tìm tòi, suy nghĩ để tìm ra cho mình những biện pháp tối ưu nhất để phát triển ngôn ngữ cho trẻ, những biện pháp tôi đưa ra phải có tính thực tiễn, gần gũi gắn với đời sống xung quanh trẻ, đảm bảo tính chính xác, tính vừa sức với trẻ thông qua giờ học có chủ đích, các hoạt động khác để trẻ được “học mà chơi, chơi mà học” và phải phù hợp với khả năng của trẻ 2tuổi A Trường Mầm non Vạn Thọ. Các nội dung được xây dựng từ dễ đến khó từ đơn giản đến phức tạp với mức độ tăng dần theo chủ đề và từng tháng tuổi của trẻ phát triển